Responsive image
เมนูหลัก
หน้าหลัก
เกี่ยวกับตำบล
ประวัติความเป็นมา
สภาพทั่วไป
สภาพสังคม
สภาพทางเศรษฐกิจ
การบริการพื้นฐาน
สินค้า OTOP
สถานที่สำคัญ/แหล่งท่องเที่ยว
เกี่ยวกับเรา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
ยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนา
โครงสร้างส่วนราชการ
บทบาทหน้าที่
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนดำเนินงาน
รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี
แผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 4 ปี
พรบ.อำนวยความสะดวก ฯ พ.ศ. 2548
แผนจัดหาพัสดุ
รายงานการประชุมสภา
การป้องกันการทุจริต
งานบริหารทรัพยากรบุคคล
สถิติการให้บริการ
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต
บุคลากร
คณะผู้บริหาร
สมาชิกสภา
สำนักปลัด
กองคลัง
กองช่าง
กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
ITA
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
ข่าวสารตำบล
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ประกาศต่างๆที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวรับสมัครโอน/ย้าย
ราคากลาง
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)
สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network)
E-Service
ข่าวสารเครือข่าย
ข่าวประชาสัมพันธ์เครือข่าย
ข่าวกิจกรรมเครือข่าย
ปฏิทินกิจกรรมเครือข่าย
ข่าวรับสมัครโอน/ย้ายเครือข่าย
สินค้า OTOP เครือข่าย
ระเบียบ
หนังสือสั่งการ สถ.
พรบ./พรก.
กฎระเบียบกระทรวง
คำสั่ง สถ.
มติ ก. อบจ.
มติ ก. เทศบาล
มติ ก. อบต.
ข้อบัญญัติ
รายรับรายจ่าย
รายงานการประชุม
เว็บบอร์ด
พูดคุยเรื่องทั่วไป
ข้อเสนอแนะ ติชม
รับเรื่องราวร้องทุกข์
เว็บบอร์ดเครือข่าย
แจ้งเรื่องเรื่องเรียนการทุจริต
ติดต่อเรา
ติดต่อเรา
แผนที่ดาวเทียม
คู่มือประชาชน


หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สถานที่สำคัญ/แหล่งท่องเที่ยว
ไร่สมบูรณ์โฮมสเต
Responsive image
ไร่สมบูรณ์โฮมสเต

อบต.ควนกาหลง หนุนผุดโฮมสเตเอกชนขานรับ ทุ่ม 3 ล้านสร้างไร่สมบูรณ์โอมสเตในเนื้อที่ 750 ไร่  ติดเทือกเขาบรรทัด
     นายณัฐภาพงษ์ สุวรรณชนะ นายกอบต.ควนกาหลง จ.สตูล กล่าวว่าทางจังหวัดสตูลโดยผู้ว่าฯสตูลและอำเภอควนกาหลงมีนโยบายอย่างชัดเจนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่อ.ควนกาหลง โดยเฉพาะรีสอร์ท และโฮมสเต จะเห็นได้ว่าพื้นที่อันกว้างใหญ่ของอ.ควนกาหลง มีน้ำตกที่ใกล้กัน ถึง 3 แห่ง ที่มีความสวยงามและสมบูรณ์ที่สุดของจ.สตูล ดังนั้น อบต. ควนกาหลงจึงได้พยายามผลักดันเรื่องโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะการคมนาคมไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆจนทำให้ในขณะนี้ ไร่สมบูรณ์โฮมสเตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถือได้ว่าดีที่สุดของอ.ควนกาหลง เพราะมีธรรมชาติอันงดงามอยู่ใกล้กับน้ำตกถึง 3 แห่ง ติดเทือกเขาบรรทัด

     ดั้งนั้นธรรมชาติดังกล่าวจึงได้เอื้อต่อความสวยงามของไร่สมบูรณ์โฮมสเตที่เหมาะที่จะให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนชมธรรมชาติในสวนปาล์มที่มีพื้นที่ถึง 750 ไร่ และมีวิวพ็อย ที่เป็นธรรมชาติ เหมือนเมืองเหนือในยามเช้า จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศได้เดินทางมายังไร่สมบูรณ์โฮมสเตซึ่งเป็นที่พัก ที่ครบวงจร มีทั้งการล่องแก่งชมความงามของธรรมชาติที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเป็นส่วนตัวมากที่สุด

     ทำให้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอควนกาหลงสามารถสร้างรายได้ให้กับจ.สตูล มาเป็นเวลาช้านาน โดยเฉพาะในปี 53 ถือได้ว่าการท่องเที่ยวของจ.สตูลโดยเฉพาะ อ.ควนกาหลงมีเงินสะพัดในพื้นที่แบบสุดๆ

     นายสมชาย ชูช่วย เจ้าของไร่สมบูรณ์โฮมสเต กล่าวว่าตนได้ผุดไร่สมบูรณ์โฮมสเตในปี 50 ในพื้นที่ อ.ควนกาหลงอยู่บริเวณสวนปาล์มที่มีเนื้อที่ 750 ไร่ โดยในอดีตได้ซื้อที่ดินในปี 2520 ในราคาไร่ละ 50 บาท ในพื้นที่ ม.8 ต.เหนือคลอง อ.ควนกาหลง จ.สตูลและได้ดำเนินการสร้างเป็นไร่สมบูรณ์โฮมสเตโดยมีอบต.ควนกาหลงได้ทำการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.ควนกาหลงและจนบัดนี้ โดยเฉพาะปี 52 - 53 ไร่ได้มีการขยายกิจการและก่อสร้างเพิ่มเติมรวมทั้งทำเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้ล่องแก่งที่ถาวรของอ.ควนกาหลง และได้ทุ่มงบประมาณในเบื้องต้นจำนวน 3 ล้านบาทเศษโดยตนเองเห็นว่าอนาคตของไร่สมบูรณ์นั้นสามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ จาก จ.ตรัง ภูเก็ต และจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้เป็นจำนวนเพิ่มขึ้นตามลำดับ

     ส่วนในอนาคตจะทำการ สร้างหอประชุมสัมมนา ที่จะสามารถบรรจุได้จำนวน 300 คนและสร้างที่พักที่เป็นโฮมสเตเพิ่มขึ้นให้สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ ไม่เกิน 200 คนซึ่งขณะนี้ทาง ผู้ว่าฯสตูล และ อบต.ควนกาหลงได้เล็งเห็นว่าไร่สมบูรณ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบนบกที่ถือได้ว่าดีที่สุดและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมอย่างต่อเนื่องส่วนปัญหาอุปสรรคในขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องป้ายบอกเส้นทางจากสนามบินหาดใหญ่มายังไร่สมบูรณ์โฮมสเตการคมนาคมถนนหนทางยังไม่สะดวกเท่าที่ควรนอกจากนี้อยากให้อบต.และจังหวัดเร่งพัฒนาเส้นทางน้ำตกดาวกระจาย น้ำตกธารสวรรค์และน้ำตกสายใจซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกับไร่สมบูรณ์โฮมสเต ซึ่งจะทำให้การคมนาคมสะดวกและรวดเร็วพร้อมกันนี้การรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งทาง อำเภอและสภ.ควนกาหลง ก็ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดีส่วนการพัฒนาล่องน้ำในการล่องแก่งนั้น ก็ได้ประสานงานไปยัง นพค.45 โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็ว ๆนี้
โพสเมื่อ : 29 มี.ค. 2555